Header Ads

Cách làm mặt nạ đất sét trị mụn tại nhà hiệu quả

Hiện nay dó khí hậu ôi nhiễm, bụi bẩn  là những nguyên nhân chính gây ra tình trạng mụn, làm làn da ngày càng sạm đi. Để khắc phục tình trạng này thì sử dụng mặt nạ đất sét thải độc cho làn da là cách làm hữu hiệu nhất.

Tại sao đất sét lại được nhiều chị em sử dụng

Hiện nay trên thì trường có rất nhiều sản phẩm mặt nạ trị mụn, nhưng sự lựa chọn hang đầu của chị em vẫn là mặt nạ đấy sét. Bởi nó co công dụng thải độc da, bụi bẩn, bã nhờn và trị mụn tuyệt hảo. Chính vì sự ưu việt này mà đất sét luôn được sử dụng trong các dòng sản phẩm mặt nạ trị mụn và chăm sóc da trên thị trường. Nhưng để sử dụng mặt nạ đất sét có sẵn thì bạn cần phải tốn kha khá chí phí, bạn có thể sử dụng cách làm mặt nạ đất sét tại nhà trị mụn để tiết kiệm chi phí.

Mặt nạ đất sét nha đam

Đối với chị em phụ nữ thì nha đam là nguyên liệu vô cùng thân quen trong các công thức làm đẹp hàng ngày. Gel nha đam có tác dụng làm dịu làn da cháy nắng, giúp se khít lỗ chân long và cung cấp độ ẩm cho da. Mặt na đất sét nha đam cung cấp đầy đủ vitamin và độ ẩm cho làn da giúp làm da mịn màng, trắng sáng.

Cách thực hiện:

Nguyên liệu cần có: nhánh nha đam, đất sét, nước trà xanh.
Cách làm mặt nạ đất sét: lấy ruốt từ 1 nhánh nha đam rồi cho vào bát nghiền nhuyễn. Thêm 1 muỗng đất sét và 1 muỗng nước trà xanh vào, thực hiện trộn đều đến khi thành hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch mặt với nước lạnh, sau đó thoa đều hỗn hợp trên lên duy trì trong 20 phút.

Mặt nạ đất sét với nước hoa hồng

Theo những nghiên cứu thì nước hoa hồng có công dụng se khít lỗ chân lông, bạn có thể mua nước hoa hồng trên thị trường hoặc làm ở nhà. Khi bạn sử dụng mặt nạ đất sét nước hoa hồng sẽ giúp làn da trắng sáng và se khít lỗ chân long.

Cách thực hiện như sau: Trộn đều 2 thìa nước hoa hồng với 2 thìa đất sét thành hỗn hợp đồng nhất. Rửa mặt với nước lạnh, thực hiện thoa hỗn hợp lên và duy trì trong 20 phút. Để giúp mặt nạ đất sét nước hoa hồng đạt hiệu quả cao thì bạn có thể xông hơi da mắt trước khi đắp mặt nạ để giúp lỗ chân long thông thoáng.

Lưu ý: khi bạn thực hiện cách làm mặt nạ đất sét tại nhà thì  cần phải tìm hiểu nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng. Đặc biết khi thoa lên da mặt thì bạn cần thử nghiệm trên 1 vùng da nhỏ để xem có bị kích ứng với những nguyên liệu hay không.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.