Header Ads

Cách làm sạch mụn trên da ít ai ngờ tới


Việc sở hữu một làn da mụn sẽ luôn khiến chị em mặc cảm tự ti cả trong công việc lẫn cuộc sống. Ai trong số chúng ta chẳng muốn sở hữu một làn da mịn màng, trắng hồng. Nhưng đừng lo bài viết sau sẽ chia sẻ cách làm sạch mụn hiệu quả, giúp bạn lấy lại làn da mịn mang tự tin trong giao tiếp.

Làm sạch da hàng ngày

Theo như nghiên cứu thì nguyên nhân chính gây ra tình trạng mụn chính là việc vệ sinh không sạch sẽ, lâu ngày lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Điều đó làm cho các loại vi khuẩn sinh sôi nảy nở trong môi trường thuận lợi sẽ gây ra mụn. Phụ nữ Việt Nam thường không quan tâm đến bước việc sinh ra vì cho rằng nó không quá quan trọng. Đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, vì bước vệ sinh da là bước quan trọng trong quá trình skincare của chị em. Nó giúp loại bỏ bụi bẩn, tẩy lớp tế bào chết trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn.

Bạn sử dụng vệ sinh da tại nhà bằng các cách sau:

- Loại bỏ lớp trang điểm bằng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang
- Sử dụng loại sữa rửa mặt có độ Ph 5.5 để giúp cân bằng Ph trên da. Nếu da bạn bị mụn thì cách tốt nhất để da mặt không bị tổn thương thêm là dùng sữa rửa mặt loại gel thay vì tạo bọt.
- Bạn cần phải sử dụng toner không cồn để loại bỏ chất bẩn còn lại trên da, phải có tính kháng khuẩn để cân bằng độ Ph.

Sử dụng các loại thực phẩm tính kiềm

Hiện nay theo như nghiên cứu thì chế độ ăn uống hợp lý cũng có tác động trực tiếp đến việc trị mụn. Đặc biệt là những loại phẩm giàu tính kiềm sẽ giúp cơ thể duy trì ở trạng thái luôn ổn định. Với những thực phẩm giàu chất kiềm thì sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, hạn chế việc cơ thể tích tụ độc tố, giảm nguy cơ hình thành mụn. Đặc biệt nhất là loại đậu hạt hà lan có tính kiềm rất mặt giúp suy trì làn da khỏe mạnh.

Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày

Hiện nay sai lầm của nhiều chị em phụ nữ là việc da mụn thì không được xài dưỡng ẩm, vì sẽ gây thêm mụn nhiều hơn. Nhưng khi làn da bị mụn thì bạn hãy sử dụng các loại xịt khoáng dưỡng ẩm cho da, để cấp ẩm duy trì độ ẩm cần thiết cho da trong quá trình trị mụn. Nước xịt khoáng sẽ cung cấp độ ẩm cho làn da vô cùng hiệu quả những không gây ra tình trạng bí lỗ chân lông.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.