Header Ads

Những công thức làm son dưỡng môi tại nhà đơn giản


Khi mua đông đến thì tình trnagj môi khô, nứt nẻ là điều không quá hiếm gặp ở chị em. Để khắc phục điều này nhiều chị em phụ nữ đang tìm đến những phương pháp dưỡng môi bằng những sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường. Bài viết này sẽ chia sẻ cho chị em công thức làm son dưỡng môi đơn giản tại nhà để tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo sử an toàn tuyệt đối của các thành phần. Sau đây là những công thức làm son dưỡng môi bằng nguyên liệu tự nhiên vô cùng đơn giản.

Sử dụng dầu gấc

Theo như nghiên cứu thì quả gấc thường chứa rất nhiều vitamin A, E cùng các dưỡng chất khác tốt cho việc làm đẹp. Ngoài ra dầu gấc còn giúp làm mềm mại làn da, các sắc tố đen trên da bị loại bỏ, giúp đôi môi luôn mềm mại căng mịn.

Cách làm: Bạn chỉ cần cho sáp ong, dầu dừa, bơ trắng, dầu oliu mỗi thức 1 thìa trộn đều với vitamin E và thực hiện đun cách thủy. Bạn cần chú ý là trong quá trình đun bạn cần phải chú ý đảo đều tay để hỗn hợp không bị khê và giúp các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Sau khi đã hoàn thành thì tắt bếp và cho tinh dầu gấc vào trộn đều. Tiếp theo là đổ hỗn hợp đó vào hộp đựng và để nguội hẳn thì đóng nắp lại rồi thực hiện cách bảo quản nơi thoáng mát.

Công thức làm son dưỡng môi từ củ dền

Có thể bạn chưa biết trong củ dền cho chứa 1 lượng lớn vitamin B9 và nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho môi. Chính vì vậy mà son dưỡng của dền được nhiều chị em sử dụng vào mùa đông để khắc chế tình trạng môi khô, nứt nẻ.

Cách thực hiện: Bạn cần chuẩn bị 2 củ dền tươi, vaseline, dầu oliu, 2 viên vitamin E và dụng cụ đựng son. Bạn làm sạch 2 củ dền tươi và ép lấy nước, thực hiện đun cách thủy nước ép của dền đến khi sánh quyện vào nhau thì tắt bếp. Để nguội nước ép củ dền sau đó cho vaseline và dầu oliu vào trộn đều. Sau đó bạn đun hỗn hợp này dưới ngọn lửa nhỏ, trong quá trình đun thì thực hiện việc khuấy đều. Khi những nguyên liệu đã bắt đầu đặc sánh lại thì cho 2 viên vitamin E vào đun trên ngon lửa nhỏ sau 1 phút thì tắt bếp.  Bước cuối cùng là đổ hỗn hợp thu được vào dụng cụ đựng son, để nguội rồi cho vào tử lạnh cho đông lại để sử dụng dần.

Những lưu ý khi thực hiện làm son dưỡng môi tự nhiên:

- Khu đun cách thủy cần phải dùng dụng cụ bằng gỗ vì kim loại có thể làm biến đổi màu son
- Chờ đợi hơi bay hết và son đông lại thì mới được đóng nắp
- Điều quan trọng nhất là việc bảo quản vì son được làm tự nhiên lên bạn cần chú ý cách bảo quản, để vào ngăn mát tủ lạnh để son dưỡng ở trạng thái tốt nhất và có thể sử dụng lâu dài.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.