Header Ads

Những cách trị mụn trứng cá tại nhà hiệu quả


Theo như nghiên cứu thì mụn trứng cá là một loại bệnh da liêu liên quan trực tiếp đến hệ thống tuyến bã nhờn dưới da. Những mụn trứng cá được hình thanh khi bề mặt lỗ chân lông bị tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn làm cho tắc nghẽn. Vùng da mà mụn trừng cá thường xuyên xuất hiện: mặt, lưng, ngực. Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân khác gây ra tình trạng mụn trứng cá: dậy thì, bụi bẩn, đến ngày đèn đỏ. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các chị những cách trị mụn trứng cá vô cùng hiệu quả tại nhà và lại dễ làm.

Cách trị mụn trứng cá sử dụng mật ong


Có thể bạn chưa biết trong mật ong có chứa rất nhiều chất có tác dụng kháng viêm cùng với những loại vitamin giúp ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn gây mụn.  Ngoài ra mật ong còn giúp chống oxy hoa và làm sạch lỗ chân lông hiệu quả. Mật ong từ lâu còn được chị em coi là thần dược trong những công thức làm đẹp và chăm sóc làn da. Để sử dụng bạn chỉ cần thoa đều lên vùng da bị mụn một lượng mật ong nguyên chất vừa đủ và duy trì trong khoang 20 phút sua đó rửa sạch với nước ấm. Để việc trị mụn trứng cá đạt hiệu quả cao thì hãy thực hiện liệu pháp 4 lần/ tuần.

Cách trị mụn trứng cá bằng nha đam

Với khă năng chống viêm, kháng khuẩn bởi những chất có trong nha đam. Thì việc sử dụng nha đam sẽ giúp làn da giảm sưng tấy của mụn trứng cá khi xuất hiện và phòng ngừa được rất nhiều loại mụn. Cách thực hiện như sau: Bạn tách phần lá nha đma ra và lấy gel bên trong, sau đó sử dụng phần gel lấy được thoa đều lên mặt với buổi tối hàng ngày. Sau khi thoa đều xong thì dùng tay massage nhẹ làn da để dưỡng chất có thể thẩm thấu nhanh hơn trong khoảng 5 phút. Duy trì đến sáng hôm sau thì rửa sạch với nước ấm.

Cách trị trứng cá bằng quả cam

Trong cam có chứa một lượng lớn vitamin C, một loại chất giúp làm mờ thâm, trị mụn hiệu quả, ngoài ra nó còn giúp làm trắng và điều tiết bã nhờn trên da. Cách sử dụng cam trị mụn như sau: Bạn lấy nước ép cam trộn đều với baking soda rồi đắp lên da mặt. duy trì hỗn hợp đó trên mặt khoảng 30 phút cho hỗn hợp khô lại thì rửa sạch với nước. Hãy sử dụng công thức 3 lần/ tuần để làn da sạch mụn sau một thời gian sử dụng. Với lượng lớn vitamin C và  axit citric sẽ giúp làn da bạn sạch mụn và mờ thâm hiệu quả.

Qua bài viết trên hy vọng chị em sẽ có thêm cho mình những công thức làm đẹp đặc biệt là cách trị mụn trứng cá bằng nguyên liệu tự nhiên với cách làm đơn giản tại nhà. Giúp chị em có được một làn da tươi trẻ, mịn màng và trắng sáng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.