Header Ads

Viêm loét dạ dày cần kiêng ăn những gì?


Khi bạn bị viêm loát dạ dày thì hệ tiêu hóa sẽ bị hạn chế chức năng tiêu hóa thức ăn. Chính vì như thế mà việc chọn nguồn thực phẩm trong thời gian bị viêm loét dạ dày là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe của hệ tiêu hóa và cơ thể. Sau đây là danh sách các loại thực phẩm cần tránh trong khi bị viêm loét dạ dày.

Các loại thực phẩm khó tiêu

Khi bạn bị viêm loét dạ dày thì chức năng của toàn hộ hệ tiêu hóa sẽ bị suy giảm nghiêm trọng. Chính vì thế mà để đảm bảo hệ tiêu hóa vẫn hoạt động được thì bạn cần phải sử dụng những loại thực phẩm dễ tiêu. Hãy hạn chế sử dụng các thực phẩm có nhiều dầu mỡ vì như thế sẽ gây lên hiện tượng đầy hơi, khó tiêu.

Đặc biệt với những thực phẩm có hàm lượng tinh bột cao thì sẽ có lợi cho cơ thể nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều thì sẽ gây ra hiện tượng phản tác dụng đối với những người bị viêm loét dạ dày. Vị khi vào trong cơ thể hệ tiêu hóa không hấp thụ hết sẽ gầy tích tụ tại thành dạ dày gây ra tình trnagj khó tiêu và đầy bụng.

Những loại thực phẩm chứa nhiều acid, cồn

Những loại thực phẩm  chứa nhiều acid, cồn sẽ tác động xấu đến cơ thể dù là người khỏe mạnh chứ k riêng gì người đang bị viêm loét dạ dày. Bởi các loại thực phẩm này sẽ làm tăng nồng độ acid, kích thích thành niêm mạc dạ dày. Khi đó sẽ tạo ra những phản ứng bất lợi cho dạ dày của bạn. Chính vì điều đó khi bị viêm loét dạ dày thì bạn tuyệt đối không sư rudngj bia, rượu hay các loại thực phẩm chứa nhiều acid. Những loại qua có hàm lượng axit cao như: bưới, cam, chanh, bạn cũng không nên ăn quá nhiều.

Đồ uống có ga

Theo như nghiên cứu thì các loại thức uống có ga sẽ gây ra cảm giác no giả và gây hại cho niêm mạc dạ dày. Chúng sẽ kích thích niêm mạc, gây ra áp lực lớn lên thành niêm mạc dạ dày. Chính điều này sẽ alfm tình trạng viêm loét dạ dày trở lên nghiêm trọng hơn.

Ngoài việc kiêng ăn những loại thực phẩm trên thì hay xây dựng cho mình một chế độ ăn khoa học, điều nay sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Đặc biệt là khi ăn bạn cần phải nhai kỹ để giúp dạ dày dễ tiêu hóa hơn. Khi bị bệnh bạn cần phải thực hiện giấc ngủ đủ để giúp axit trong dạ dày được trung hòa một cách hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.