Header Ads

Sử dụng sữa tươi để điều trị làn da nhạy cảm hay bị kích ứng


Hiện tượng mẫn cảm, ngứa hay nổi mụn đỏ là những hiện tượng khi làn da bị nhạy cảm với thành phần nào đó trong các loại mỹ phẩm mà bạn sử dụng. Ngoài nguyên nhân là do thành phần của các loại mỹ phẩm thì vi khuẩn xâm nhập vào tuyến mồ hôi và nang lông cũng có thể gây ra tình trạng kích ứng da. Những biểu hiện đầu tiền là làn da ửng đỏ, nổi một vài nốt mụn. Nếu bạn gặp tình trạng bình thường không nặng thì có thể điều trị bằng biện pháp tại nhà. Biện pháp hiệu quả nhất và đang được nhiều chị em áp dụng là sử dụng sữa tươi, có khả năng chống viêm trên da.

Cách làm dịu da nhạy cảm bằng sữa tươi

Sữa tươi và tinh bột nghệ

Nguyên liệu: tinh bột nghệ, sữa tươi
Cách thực hiện: Cho bột nghệ và sữa tươi và bát theo tỉ lệ 1:3 rồi trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất. Lấy hỗn hợp thu được thoa nhẹ lên vùng da bị kích ứng đã được làm sạch. Duy trị hỗn hợp đến khi khô, sau đó rửa sạch với nước ấm. Hãy thực hiện làm cách này 2 – 3 lần/ tuần để  có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng hỗn hợp sữa tươi và bột mì

Nguyên liệu: 1 ly sữa tươi, bột mì, 2 thìa café muối
Cách thực hiện như sau: Bạn cần phải đun nóng lượng sữa đã chuẩn bị lên, sau đó cho thêm 1 chút muối, bột mì vào và thực hiện khuấy đều. Sau khi đu xong thì để nguội, rồi thoa lên vùng da đang bị kích ứng đã được làm sạch, đợi đến khi hỗn hợp khô hẳn. Dùng chiếc khăn mềm lau thật sạch lớp mặt nạ đi, tiếp theo đó là rửa sạch với nước. hãy thực hiện liệu trình này 2 lần/ ngày để có thể mang lại hiệu quả tức thì.

Sữa tươi và giấm táo

Thành phần chuẩn bị: sữa tươi, giấm táo, tinh bột nghệ mỗi thứ 1 thìa café
Cách thực hiện: Bạn cần phải trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau. Sử dụng hỗn hợp thoa đều lên vùng da nhạy cảm, duy trì trong khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Bạn cần sử dụng liệu trình này hàng ngày để mang lại hiệu quả tối đa sau thời gian sử dụng.


Tham Khảo: công thức làm son dưỡng môi

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.