Header Ads

Cách loại bỏ mụn ẩn tại nhà nhờ những bí quyết sau


Theo như nghiên cứu thì mụn ẩn nếu không được điều trị sớm thì sẽ tài phát và tạo thành những nốt mụn. Gây ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo và sự tự tin của bản khi đứng trước đám đông. Nguyên nhân hình thành mụn ẩn là do những thói quen vệ sinh không sạch, làm cho lỗ chân lông bị tắc và hình thành mụn ẩn.

Mụn ẩn là gì?

Mụn ẩn là loại mụn mà nằm ẩn mình trong da, không trồi lên bề mặt. Nếu bạn nhìn bằng mắt thường thì sẽ không thấy nhưng khi đưa tay lên sờ sẽ có cảm giác sần sùi và cảm giác hơi sưng. Mụn ẩn thường tập trung riêng lẻ hoặc theo cụm, nếu bạn không điều trị đúng cách và dứt điểm thì mụn ẩn ngày càng lan rộng và mãi sẽ không hết. Sau đây là cách loại bỏ mụn ẩn tại nhà hiệu quả giúp làn da sạch mụn ẩn.

Sử dụng xông hơi bằng xả chanh

Xông hơi là một cách loại bỏ độc tố trên bề mặt da, ngoài ra nó cũng làm sạch bụi bẩn và tế bào chết giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Chình vì những tác dụng mà xông hơi mang lại mà hiện tại được rất nhiều chị em tin dùng để điều trị mụn ẩn.

Nguyên liệu thực hiện: 4 cây sả, 1 quả chanh
Cách thực hiện xông hơi: 

- Bạn cần rửa sách các nguyên liệu, sau đó thực hiện việc đập dập xả, chanh thì thái thành những lát mỏng cho vào nồi nước đun sôi. Ngoài ra bạn có thể cho thêm vài lá bạc hà và tia tố để giúp bạn thư giãn tinh thần hơn. Khi nước sôi thì bạn tắt bếp nếu ngửi thấy mùi thơm của xả và chanh.

- Bạn đặt nồi nước vừa sôi để trước mặt, lấy tấm mải mỏng trùm kín đầu đưa mặt gần với nồi nước xông hơi sao cho hơi nước bốc lên phả thẳng vào mặt (khoảng cách an toàn để không bị bỏng mặt là 40cm so với nồi nước xông hơi). Tuyệt đối không được áp sát mặt vào nồi, như thế sẽ gây ra tình trạng phỏng da mặt. Bạn duy trì việc xông hơi trong khoảng 10 phút, sau đó thực hiện động tác massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước sạch. Ngay sau khi thực hiện xông hơi xả chanh, bạn sẽ cảm thấy làn da mịn màng hơn trước ngay lập tức. Với liệu pháp này bạn nếu thực hiện hàng ngày thì chỉ sau một thời gian làn da bạn sạch mụn ẩn, mịn màng hơn.

Cách loại bỏ mụn ẩn tại nhà sử dụng mặt nạ chanh và mật ong

Với việc sử dụng mặt nạ chanh kết hợp mật ong thì lớp tế bào chết sẽ được loại bỏ, kích thích mụn ẩn trồi lên bề mặt, để việc loại bỏ sẽ dễ dàng hơn. Thời gian để đắp mặt nạ mà có hiệu quả nhất là lúc sau khi xông hơi.

Cách thực hiện:

- 2 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh
Bạn cần vắt lấy nước cốt chanh tưới, sau đó cho thêm mật ong vào thực hiện khuấy đều, sau đó dùng bông thấm hỗn hợp rồi thoa đều lên bề mặt da. Duy trì trong 15 phút rồi rửa thật sạch với nước lạnh. Cách này thì bạn chỉ cần thực hiện 1-2 lần/ tuần là có thể mang lại kết quả như ý muốn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.