Header Ads

Những lợi ích tuyệt vời của nước ép dưa chuột


Nước ép dưa chuột từ lâu đã được các thực khách yêu thích tại những cửa hàng ăn uống mà còn xuất hiện rất nhiều tại gian bếp của gia đình. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng thì khi bạn thực hiện việc uống nước ép dưa chuột sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời sau.

Những lợi ích tuyệt vời của nước ép dưa chuột

Giúp cân bằng điện giải

Cơ thể chúng ta nước chiểm tới 75% vì thể sẽ không thể hoạt động được nếu thiếu nước. Vì thế các chuyên gia khuyên mỗi người cần uống từ 7-8 ly nước mỗi ngày để cân bằng lượng nước trong cơ thể. Nhưng không phải ai cũng giữ được thói quen như này, vì thế mà 1 cách để bổ xung nước đó là ăn hoặc uống nước ép dưa chuột hàng ngày.

Tốt cho việc giảm cân

Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân thì dưa chuột là một loại nguyên liệu không thể quên trong các công thức. Hãy uống mỗi ngày 1 ly nước ép dưa chuột và loại bỏ hoàn toàn các lại thức uống không lành mạnh: các nước có ga, rượu, bia,…. Trước khi ăn khoảng 30 phút hãy uống 1 ly nước ép dưa chuột, sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn.

Giúp chống oxy hóa

Với chất chống oxy hóa sẽ làm cho khả năng ảnh hưởng của các gốc tự do xuống mức thấp nhất. Ngoài ra việc thiếu hụt chất chống oxy hóa sẽ làm tăng khả năng ưng thư, hay các bệnh về tin mạch, tiểu đường. Việc bổ sung đầy đủ chất chống oxy hóa sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tật rất hiệu quả. Đây cũng là nguyên nhân mà các chuyên gia về sức khỏe khuyên các bạn sẽ rau củ quả xanh hàng ngày.

Giúp ngăn ngừa ưng thư

Dưa chuột từ lâu còn được biết đến là loại thực phẩm có tác dụng chống lại các tế bào ưng thư. Ngoài chất chống oxy hóa, dưa chuột còn chứa 1 nhóm chất có khả năng hạn chế sự phát triển của tế bào ưng thư.

Giúp ổn định huyết áp

Những nguyên nhân gây ra tình trạng cao huyết áp là việc ăn quá mặn, cùng việc thiếu hụt nguyên tố kali trong thực đơn hàng ngày. Lượng muối cơ thể không hấp thụ hết sẽ khiến cơ thể tích lũy dần và dẫn đến bệnh cao huyết áp. Vì thế mà dưa chuột và nước ép sẽ giúp cân bằng huyết áp với việc chứa một lượng kali rất lớn.

Giúp dưỡng da chắc khỏe

Nước ép dưa chuột còn là loại thức ướng giúp dưỡng da từ sâu bên trong. Với nguồn dưỡng chất có được dưa chuột giúp thanh lọc cơ thể cực hiệu quả. Nổi bật là thành phần vitamin B5 sẽ có tác dụng loại bỏ mụn trứng cá. Chỉ cần một lý nước ép dưa chuột là cơ thể bạn đã được nhận 5% vitamin B5. Ngoài ra dưa chuột còn được dùng trong các cách làm căng damặt tự nhiên hiệu quả nhất tại nhà.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.