Header Ads

Cách bảo quản thực phẩm tươi ngon nhất


Chỉ cần bạn thay đổi một số thói quen hàng ngày là bạn có thể tiết kiệm được kha khá nguồn thực phẩm hàng ngày. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách bảo quản thực phẩm tươi ngon nhất cho chị em nội trợ tha hồ dự trữ rau củ trong thời gian dài.

Lọc các loại thực phẩm khi đưa vào tủ lạnh

Điều đầu tiên bạn cần làm trước khi đưa thực phẩm vào tủ lạnh là phải phân loại các loại rau, các loại củ cho ra túi riêng trước. Lý do để làm điều này là do mỗi loại rau củ cần phải được bảo quản được ở khoảng thời gian khác nhau. Có loại sẽ nhanh hỏng hơn các loại khác.

Nhiệt độ bảo quản hợp lý

Theo như nghiên cứu thì muốn các loại rau củ tươi được lâu thì hãy để tủ lạnh ở khoảng nhiệt độ 1 – 4 độ C. Vì những loại vi khuẩn sẽ phát triển mạnh và nhanh chóng khi rau củ được bảo quản ở nhiệt độ trên 4 độ C. Nhưng nếu nhiệt độ thấp quá thì lại khiến cho rau củ quả bị đóng băng không thể sử dụng được.

Tuyệt đối không rửa rau trước khi cho vào tủ

Những đang thực hiện vệc rửa rau trước khi cho vòa tủ bảo quản thì hãy dừng lại ngay. Vì như thế sẽ làm cho rau bị đổi màu và hư hỏng nhanh hơn. Bạn chỉ lên sơ chế và rửa rau khi nào cần dùng đến. Đặc biệt là đối với những loại củ: cà rốt, xu hào, củ cải,… thì bạn cần phải cắt bỏ bớt ngọn trước khi cho vào tủ lạnh.

Sử dụng túi ni-long để bọc

Hiện này phần lớn các loại tủ lạnh chỉ có độ ẩm khoảng 65% những độ ẩm để bảo quản rau củ tốt nhất là khoảng  80%- 95%. Vì thế để khắc phục điều này thì việc bạn cần làm là sử dụng túi ni-long bọc bên ngoài để giúp ngăn chặn việc bay hơi nước trước khi cho vào tủ lạnh. Nhưng bạn cũng cần chú ý là không sử dụng túi ni-long cho nấm rơm, vì nấm rơm chứa 90% là nước lên dễ dàng tạo ra nhớt khi được bọc trong túi.

Bảo quả trái cây với rau xanh riêng biệt

Nếu bạn bảo quả chung 2 loại với nhau thì sẽ làm những loại quả nhạy cảm dễ dàng chín nhanh hơn. Vì những loại trái cây thường sản sinh ra khí ethylene, còn rau củ thì lại nhạy cảm với khi ethyeene. Nếu bảo quản chung thì sẽ làm cho các loại rau củ nhanh hỏng hơn. Chính vì điều này mà để có thể bảo quản được các loại rau củ quả được trong thời gian lâu nhất có thể thì chị em nội trợ hãy phân loại các 2 loại này với nhau và thực hiện bảo quản riêng.


Tham Khảo: tác dụng từ đậu mắt đen

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.