Header Ads

Tác dụng bất ngờ từ đậu mắt đen ít ai biết đến


Theo như nghiên cứu thì đậu mắt đen có nhiều công dụng trong việc điều trị và chữa các loại bệnh của người Việt: huyết áp cao, giúp tăng cường sức khỏe và cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin cần thiết, đặc là nguồn cung canxi dồi dào. Người Việt thường sử dụng đậu mắt đen thường được sử dung để làm các món ăn: nấu chè, nấu xôi, các món hầm. Vậy chính xác đậu mắt đen có tác dụng gì đến sức khỏe? hãy đọc bài viết dưới đây nhé.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Đậu mắt đen có chứa các chất xơ, kali, folate, vitamin B6 là những chất giúp hỗ trợ duy trì sức khỏe của hệ thống tim mạch. Với chất xơ thì sẽ giúp giảm lượng cholesterol có trong máu, giúp ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra đậu mắt đen còn có các chất giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch ở người già.

Giúp làm đẹp làn da

Protein là một chất vô cùng quan trọng và liên hệ mật thiết với các hoạt động của tế bào  trong cơ thể. Với hàm lượng lớn trong đậu mắt đen sẽ giúp làn da căng mịn, trắng sáng hơn. Hạt đậu mắt đen còn giúp việc phục hồi tế bào chết, tổn thương được đẩy mạnh hơn diễn ra trong cơ thể.

Tăng cường sức khỏe cho đôi mắt

Đậu mắt đen là thuộc nhóm cây họ đậu có hàm lượng lớn vitamin A. Một loại vitamin giúp tăng cường sức khỏe cho đôi mắt tham gia vào quá trình sanr xuất sắc tố trong võng mạc của mắt.

Cải thiện khả năng hệ tiêu hóa

Với một lượng chất xơ lớn có trong hạt đậu mắt đen. Nó giúp bạn ngăn ngừa táo bón cải thiện hệ thống tiêu hóa tốt hơn. Đậu mắt đen còn giúp hạn chế khả năng tích tụ cholestero ở trong thành ruột già và ruột non.  Chính điều này giúp cho những người cao tuổi giảm được nguy các mắc các bệnh nguy hiểm: đau tin, đột quỵ.

Giúp giảm cân cho chị em phụ nữ

Với lượng chất xơ rồi dào khi đi vào cơ thể thì sẽ bám vào thành ruột lâu hơn giúp có dạ dày có cảm giác lo lâu, giúp bạn phòng ngừa được những cơn them ăn không mong muốn. Đây là điều gián tiếp giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả để có một vóc dáng thon gọn. Bạn chỉ cần ăn đậu mắt đen hàng ngày là có thể kiểm soát cân nặng một cách hoàn hảo, mà không cần phải áp dụng chế độ giảm cân nào khác.

Trên đây là những thông tin về tác dụng của đậu mắt đen với cơ thể chúng ta. Hãy bổ sung ngay đậu mắt đen vào thực đơn hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh duy trì một hệ xương tốt hơn.


Tham Khảo: cách giảm mỡ bụng hiệu quả

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.