Header Ads

Những loại thực phẩm giúp tăng cân chắc khỏe


Nếu bạn đang trong quá trình muốn tăng cân để có được vóc dáng cân đối thì việc ảnh hưởng trực tiếp đó là vấn đề ăn uống. Nhưng ăn cái gì để tăng cân một cách nhanh nhất? là vấn đề mà nhiều người gầy quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những loại thực phẩm giúp tăng cân chắc khỏe một cách hiệu quả nhất.

Các loại thực phẩm giàu đạm

Theo như các chuyên gia về dinh dưỡng thì đạm là một trong 4 nhóm chất quan trọng nhất hàng ngày của cơ thể người, rất quan trọng với người gầy. Bởi các cơ và gân được hình thành lên từ chất đạm được nạp vào cơ thể. Hiện nay đạm được chia thành 2 loại: đạm thực vật và đạm động vật.

Nhưng hiện nay mọi người thường chú ý đến việc bổ sung đạm động vật hơn thông qua việc sử dụng các loại thực phẩm: cua, cá, hải sản,… chứ không chú ý quá nhiều vào đạm thực vật. Những chúng cũng có nhược điểm là có quá nhiều cholesterol, nếu ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Chính vì điều đó mà để muốn tăng cân một cách khỏe mạnh thì cần phải bổ sung thêm đạm thực vật thông qua các loại thực phẩm sau: đậu nành, rau ngót,…. Đạm từ thực vật rất tốt, dễ tiêu hóa phù hợp cho những người đang muốn tăng cân.

Sử dụng các loại ngũ cốc


Với các loại ngũ cốc không chỉ là nguồn cung cấp tinh bột mà nó còn chứa nhiều loại vitamin, các khoáng chất cần thiết giúp người gầy tăng cân. Tinh bột là một nhóm chất không thể thiếu đối với cơ thể con người, việc bổ sung đầy đủ lượng tinh bột hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cân một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ăn nhiều trái cây


Việt Nam có khí hậu nhiệt đới, lên có rất nhiều lại trái cây giàu dinh dưỡng cho cơ thể người. Đặc biệt có một số loại trái cây rất tốt cho việc tăng cân của người gầy: bí đỏ, cam, chuối,… Những loại này cung cấp cho cơ thể một lượng calo và các loại vitamin cho việc tăng cân.

Sử dụng các loại lợi khuẩn

Những người gầy thì thường có hệ tiêu hóa thiếu hụt lợi khuẩn, điều đó khiến việc hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn gặp khó khăn. Chính vì việc để có thể tăng cân một cách hiệu quả thì việc đầu tiên là phải bổ sung lợi khuẩn từ những loại thực phẩm: sữa chua, phô mai, dưa muối,…. Quan trọng nhất vẫn là lợi khuẩn có tên là “Bifidobacterium (Bifido)” chiếm 99% của lợi khuẩn của đường ruột có từ mem vi sinh giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và trao đổi chất diễn ra trong cơ thể.


Tham Khảo Thêm: bí quyết giảm cân bằng đậu đen

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.