Header Ads

Cách nấu cháo ruốc cá hồi giúp trẻ thông minh


Có thể các mẹ đã biết cá hồi là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng và giàu dưỡng chất cho trẻ trong giai đoạn ăn dặm đầu đời. Trong cá hồi có chứa các thành phần chính là axit béo omega 3, protein vùng với nhiều loại vitamin và các khoáng chất cần thiết cho trẻ khác. Thịt cá hồi là loại nguyên liệu hỗ trợ việc trẻ phát triển toàn diện. Với lượng axit béo omega sẽ là nguồn cung cấp năng lượng vô cùng dồi dào cho hoạt động và sự phát triển của não bộ trẻ. Ngoài ra với các dưỡng chất như vitamin A, D, sắt, caxin,… giúp tăng cường thị lực cho trẻ và các cơ quan khác trong cơ thể.

Cách đơn giản nhất để các mẹ có thể sung cá hồi vào thực đơn ăn dặm cho bé là nấu cháo giúp trẻ hấp thu được đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Ngoài việc sử dụng cá hồi tươi thì các mẹ có thể làm ruốc cá hồi và dùng nấu cháo dần. Sau đây là cách nấu cháo ruốc cá hồi vô cùng thơm ngon nếu các mẹ biết chế biến theo các cách sau đây.

Các cách nấu cháo ruốc cá hồi dành cho mẹ

Ngoài việc chỉ sử dụng ruốc cá hồi không thì các mẹ có thể kết hợp với một số loại rau củ để nấu cháo giúp kích thích sự ăn uống của trẻ.

Cháo ruốc cá hồi nấm rơm

Nguyên liệu chuẩn bị: 5 cái nấm rơm, 2 thìa ruốc cá hồi, cháo trắng, 1 muỗng dầu oliu

Cách nấu: Bạn cần phải sơ chế nấm rơm thật sạch và ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút. Sau đó bạn vớt nấm ra để ráo nước và thực hiện băm nhỏ sau khi đã luộc qua nước sôi. Bắc bếp cháo và thực hiện đun cho đến lúc sôi thì cho nấm rơm vào  và nấu chín. Cuối cùng thfi cho ruốc cá hồi và dầu oliu dnafh cho trẻ ăn dặm vào khuấy đều. Khi các nguyên liệu đã hoàn quyện vào nhau rồi thì thực hiện cho trẻ ăn.

Cháo ruốc cá hồi rau cải

Nguyên liệu cần có: rau cải 50gr, ruốc cá hồi, cháo trắng, dầu oliu cho trẻ

Cách nấu cháo: Bạn cần rửa sạch rau cải sau đó đem đi ngâm nước muối pha loãng, sau đó vớt ra trần với nước sôi rồi băm nhỏ. Bắc nồi cháo trắng lên bếp đun sôi thì cho ruốc cá hồi và rau cải băm nhỏ vào khuấy đều đến khi sôi thì tắt bếp. Cuối cùng thì cho thêm 1 muỗng dầu oliu dành cho trẻ vào, rồi cho trẻ thưởng thức.

Trên đây là những cách nấu cháo ruốc cá hồi với đầy đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Chúc các mẹ thành công với món cháo ruốc các hồi đầu đủ chất dinh dưỡng ở trên.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.