Header Ads

Những công thức làm đẹp từ một quả bưởi


Từ lâu bưởi đã được biết đến là một loại quả thanh mát, có tác dụng giữ dáng cho chị em phụ nữ. Nhiều người chỉ sử dụng phần thịt bưởi để sử dụng chế biến món ăn hay thức uống. Mà không biết rằng vỏ hay hao bưởi cũng có thể tận dụng làm những công thức chăm sóc sắc đpẹ của chị em. Sau đây là những công dụng của trái bưởi trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ.

Giảm cân bằng nước ép bưởi

Theo những nghiên cứu thì các enzyme trong bưởi có tác dụng đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể hiệu quả. Việc bạn uống nước ép bưởi sẽ giúp cơ thể giảm nồng độ insulin, từ đó cơ thể sẽ hạn chế khả năng tích tụ mỡ thừa, nhất là vùng bụng. Đi kèm với đó là hàm lượng  chất xơ và calo cao sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, ngăn ngừa hiện tượng thèm ăn. Việc sử dụng nước ép bưởi kết hợp với mật ong nguyên chất sẽ giúp giảm lượng mỡ hiệu quả, ngoài ra còn giúp bạn điều trị mụn.

Sử dụng bưởi làm mờ nám, tàn nhang

Đối với nhiều người thfi vỏ bưởi như là đồ vứt bỏ không có công dụng gì. Nhưng không, với những chị em đang gặp tình trạng mụn thì vỏ bưởi là thành phần quý giá trong công thức trị mụn. Vì tác dụng trị mụn của vỏ bưởi mà nhiều chị em đã sử dụng vỏ bưởi để tắm giúp trị mụn mà không để lại sẹo thâm. Tại sao vỏ bưởi lại có tác dụng trị mụn như vậy là bởi vì nó chứa nhiều chất: narigin, tinh chất, amylaza, đường rammoza.

Ngoài ra để trị mụn chị em còn có thể làm mặt nạ vỏ bưởi đơn gian như sau: Vỏ bưởi bạn rửa thật sạch với nước muối pha loãng sau đó đun cùng với bí đao cho thêm vài giọt mật ong nguyên chất. Cất giữu hôn hợp trong lọ thủy tinh để dùng dần, mỗi lần sử dụng chỉ thoa 2-3 giọt tinh dầu lên vùng da cần trị mụn. Chỉ sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy được công dụng đáng ngạc nhiên của  hỗn hợp vỏ bưởi này.

Thực hiện xông hơi mặt bằng vỏ và hoa bưởi

Khi mùa đông đến thì không khi trở lên han khô và làn da của bạn dành mất nước. Với những thành phần vitamin A, C có trong vỏ bưởi sẽ giúp làn da được cấp ẩm, chống oxy hóa mạnh cực hiệu quả. Đây là cách hiệu quả để cho chị em phụ nữ có thể giải quyết vấn đề làn da kho, nức nẻ vào mùa đông. Bạn chỉ cần đun sôi vỏ bưởi với hoa bưởi và dùng nó để xông mặt 2 -3 lần/ tuần, sau một thời gian làn da sẽ mịn màng, lỗ chân lông se khít và trở lên hồng hào hơn.


Tham Khảo: mẹo giúp giảm cân hiệu quả

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.