Header Ads

Cách trị thâm do mụn để lại hiệu quả tại nhà


Hầu như sau khi điều trị mụn trứng cá, mụn bọc,… thì trên mặt chị em phụ nữ thường để lại những vết thâm. Tùy vào mức độ của mụn mà những vết thâm sẽ có độ đậm nhát khác nhau. Nếu chị em nào không biết cách điều trị dứt điểm thì sẽ khiến làn da trở lên mất thẩm mỹ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những cách trị thâm do mụn để lại vô cùng đơn giản và hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên.

Sử dụng mật ong

Mật ong từ lâu đã là một trong những nguyên liệu làm đẹp của chị em phụ nữ. Trong mật ong có chứa những dưỡng chất có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt. Chình vì có tác dụng đó mà mật ọng giúp làm sạch mụn, đặc biệt là trị thâm do mụn để lại vô cùng hiệu quả. Để sử dụng mật ong trị thâm, bạn chỉ cần bôi trực tiếp mật ong lên những nốt thâm mỗi ngày. Sau 1 tháng kiên trì bạn sẽ thấy nốt thâm trên mặt bị mờ đi đáng kể.

Cách trị thâm do mụn để lại bằng nghệ tươi

Theo như nghiên cứu nghệ có tác dụng là giảm lượng bài tiết bã nhờn dưới da một cách nhanh chóng. Ngoài ra nó còn có chất cucrum kháng viêm cực tốt, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông và còn giúp xóa mờ vết thâm hiệu quả. Cách sử dụng nghệ tươi để trị thâm rất đơn giản: bạn chỉ cần rửa sạch nghệ rồi thái lát mỏng, sau đó đắp lên vết thâm. Hãy đắp chúng hàng ngày sau 1 thời gian vết thâm sẽ mờ dần. Không thì bạn có thể nghiền nát củ nghệ rồi để vào tủ lạnh sau dùng dần.

Kết hợp bí đỏ và dầu dừa

Có thể bạn không biết trong bí đỏ có chứa rất nhiều vitamin A, C và kẽm. Chình vì chứa nhiều dưỡng chất cần thiết đó mà bí đỏ có khả năng kháng viêm và làm mờ vết thâm. Đối với dầu dừa thì có nhiều vitamin E và axit béo nên có khả năng trị thâm cực tốt. Cách thực hiện phương pháp trị thâm do mụn bằng bí đỏ và dầu dừa như sau: Luộc chín 100gr bí đỏ rồi say nhuyễn, tiếp theo là chon thêm 2 muỗng dầu dừa vào và thực hiện trộn đều. Sao đó sử dụng hỗn hợp trên thoa đều lên vùng da bị thâm đã được làm sạch, duy trì trong 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Để đạt hiệu quả trị thâm cao thì hãy thực hiện hàng ngày.

Sử dụng nước trà xanh

Bạn đã biết trà xanh là loại thức uống có tính mát, giúp thanh lọc cơ thể, nhưng ít ai biết nó còn giúp xóa thâm cực hiệu quả. Để thực hiện công việc xóa thâm, bạn chỉ cần đun nước trà xanh lên rồi để nguội sau đó dùng bông thấm vào nước rồi thoa lên vùng da bị thâm là được. Chú ý hãy thực hiện hàng ngày để tăng tính hiệu quả của phương pháp.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.