Header Ads

Món ăn ngon bỏ mắt – gan heo cháy tỏi


Ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp cơ thể có năng lượng cho các hoạt động thì những món ăn hàng ngày còn có thể trị được một số bệnh và đóng vai trò quan trọng. Nếu như chị em biết đến thịt lợn cung cấp một lượng lớn chất đạm cho cơ thể thì gan Heo lại là loại thực phẩm tốt cho mắt. bài viết này sẽ chia sẻ cho chị em món gan heo cháy tỏi thơm lừng có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về mắt.

Gan Heo – thực phẩm bổ mắt


Gan heo từ lâu được biết đến là một loại thực phẩm có hàm lượng lớn các chất Vitamin A, B, D. Với nguồn vitamin A dồi dào, gan heo có tác dụng làm sáng mắt vượt xa các thực phẩm khác: sữa, trứng cá. Ngoài ra gan hèo còn giúp phòng ngừa các bệnh khô mắt, mỏi mắt hiệu quả.

Theo như nghiên cứu thì trong gan heo còn có 2 chất là vitamin C và selen, đây là 2 chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ưng thư. Nhưng gan heo chứa nhiều cholesterol sẽ không thích hợp cho những người bị mắc bệnh tim mạch hoặc huyết áp cao. Sao đây là cách chế biến món gan heo cháy tỏi đơn giản và lại bổ mắt ít ai biết đến.

Cách chế biến món ăn bổ mắt – gan heo cháy tỏi

Nguyên liệu cần có: 300gr gan heo, 200ml sữa tưới không đường, tỏi, các loại gia vị cần thiết.

Cách thực hiện:

- Sơ chế các nguyên liệu thật sạch. Bạn cần phải ngâm gan heo trong nước muối pha loãng khoảng 20 phút rồi khứa nhẹ lên gan và bóp hết máu còn đọng lại ra. Sau đó rửa sạch với nước và thái thành miếng dày khoảng 2 cm.  Sau đó cho những miếng gan vào sữa tươi ngâm trong 10 phút để khửi bỏ mùi hôi. Tiếp theo vớt gan ra tô lớn và cho các loại gia vị vào để nguyên trong 30 phút ( tùy vào khẩu vị của mọi người).

- Bắc chảo lên và phi tỏi cho thơm rồi đổ ra, sao đó cho gan vào chiên đến khi chín đều các cạnh. Sau đó đổ phần tỏi đã phi thơm vào đun thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp. Đổ gan heo ra đĩa và thưởng thức cùng những người thân yêu.

Trên đây là cách chế biến món gan heo cháy tỏi thơm ngon bổ dưỡng, giúp cho đôi mắt khỏe mạnh. Ngoài ra món ăn còn phù hợp với những người đang trong tình trạng bị thiếu máu.


Tham Khảo: cách bảo quản thực phẩm

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.