Header Ads

Cách trị mụn trứng cá cho các nàng lười


Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá

Đối với chị em thì đều biết nguyên nhân gây ra mụn trứng cá là do sự tắc nghẽn của lỗ chân lông, lâu dẫn sẽ hình thành lên mụn. Ngoài ra thì cũng có nhiều nguyên nhân khác có thể gây ra mụn trứng cá:
- Da nhiều dầu kết hợp với bụi bẩn gây ra mụn.
- Các loại vi khuẩn nằm sâu bên trong lỗ chân lông khi làn da không được bạn giữ sạch
- Nội tiết tốt trong cơ thể thay đổi trong tuổi dậy thì, mang thai.


Sau đây là những cách trị mụn trứng cá cho các nàng lười chăm sóc da.

Sử dụng chanh để trị mụn

Có thể bạn đã biết nước cốt chanh với hàm lượng vitamin C lớn có tác dụng chị mụn chỉ sau vài ngày. Đặc biệt với lượng lớn vitamin C có được nước cốt chanh phfu hợp với mọi loại da. Cùng với tính axit tự nhiên sẽ giúp tẩy tế bào da chết và sẽ khít lỗ chân lông nhanh chóng hiệu quả.  Cách thực hiện như sau: bạn chri càn ngâm bông vào khoảng muỗng nước cốt chanh. Sua đó thoa để lên vùng da bị mụn, duy trì trong khoảng 20 phút thì rửa sạch với nước ấm, hãy thực hiện hàng ngày vào buổi tối để mang tới hiệu quả tối đa. Ngoai ra chanh còn được dùng trong cách làm căng da mặt tự nhiên hiệu quả giúp xóa nhăn, làm chậm quá trình lão hóa.


Tỏi trị mụn

Dù tỏi là một loại gia vị nặng mùi và rất khó chịu đối với nhiều người. Nhưng toirlaij có tính kháng khuẩn rất cao sẽ giúp điều trị mụn rất là hiệu quả sau thời gian ngắn. Ngoài ra tỏi còn có tác dụng kháng nấm và làm lành những tổn thương trên da.

Để điều trị mụn hiệu quả bạn hãy cắt đôi tép tỏi ra và dùng mặt trong thoa đều lên những nốt mụn. Duy trì trong phòng khoảng 10 phút sau đó bạn rửa sạch với nước, bạn hãy thực hiện công thức này tuần khoảng 3 lần để mang lại hiệu quả.

Sử dụng vỏ cam

Đối với nhiều chị em thì vỏ cam thường được vứt bỏ với ý nghĩ là không có tác dụng gì. Nhưng theo nghiên cứu thì vỏ cam rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt là trị mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần phơi vỏ cảm thật khô và say thành bột, sau đó trộn đều bột này với nước để thành hỗn hợp sền sệt và sắp lên da mặt. Duy trì hỗn hợp trong khoảng 20 phút sau đó thì rửa sạch với nước, chỉ sau khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy làn da mịn màng và mụn dần được loại bỏ.

Sử dụng dưa chuột

Từ lâu dưa chuột đã được coi là nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu trong những công thức của chị em. Ngoài việc cung cấp dưỡng ẩm, làm trắng da thì dưa chuột còn có tác dụng điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Đây cũng là cách trị mụn trứng cá rất đơn giản và dễ làm, bạn chỉ cần thái lát mỏng dưa chuột và thực hiện đắp lên mặt trong khoáng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu dưới da. Sử dụng hàng ngày chỉ sau khoảng 3 tuần mụn trứng cá sẽ mờ dần.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.