Header Ads

Những công thức làm đẹp bằng muối ăn mà ít ai biết


Đối với nhiều chị em phụ nữ thì muối ăn đơn giản chỉ là một trong những gia vị trong bữa ăn hàng ngày. Nhưng việc sử dụng muối ăn để làm đẹp cũng rất đơn giản và tiết kiệm chi phí mà không phải ai cũng biết. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết về công thức làm đẹp bằng muối ăn nhé.

Làm sạch tóc dầu bằng muối

Đối với chị em nào đang gặp rắc rối về tóc dầu thì muối sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Vì muối sẽ có tác dụng giải độc, làm sạch tuyễn bã nhờn trên da đầu và đặc biệt là khử trùng hiệu quả. Bạn chỉ cần thực hiện như sau: sua khi gội đầu xong, lấy ít muối xoa nhẹ lên tóc và duy trì trong khoàng 5 phút thì gội sạch lại với nước. Chỉ cần thực hiện 2 -3 tuần sau khoảng 1 tháng là thấy hiệu quả ngày.

Giúp loại bỏ mụn lưng

Trong muối có chứa rất nhiều thành phần kháng khuẩn, kháng viêm. Chính vì thế đối với những người bị mọc mụn ở lựng thì muối là nguyên liệu tự nhiên hoàn hảo nhất để loại bỏ. Bạn chỉ cần thoa muối tinh lên sau lưng và vùng mụn sau khi tắm xong. Thực hiện massagen nhẹ nhàng để gây ra những tổn thương cho làn da. Chú ý bạn cần phải tắm nước nóng để lỗ chân lông nở ra để chất kháng khuẩn có trong muối sẽ thẩm thấu sâu vòa lỗ chân lông giúp làm sạch từ sâu bên trong. Bạn cần kiên trị thực hiện công thức này để mụn trên lưng bị biến mất.

Cứu chữa làn da bị cháy nắng vào mùa hè

Đối với chị em thì vào màu hè làn da thường xuyên bị cháy nắng do tiếp xúc với ánh mặt trời thường xuyên. Để giúp làm da dịu đi thì bạn chỉ cần pha 1 thìa café muối tinh với 1 li nước và thực hiện vỗ nhẹ vào vùng da. Sua 1 lúc da bạn sẽ dịu hơn và hiện tượng đỏ rát sẽ giảm đi.

Giúp dưỡng trắng da toàn thân

Muối ăn có tác dụng làm trắng da những rất nhiều người biết đến. Nếu bạn biết áp dụng muối ăn vào những công thức tẩy trắng da toàn thân một cách hợp lý thì bạn sẽ không còn phải sử dụng các loại kem trộn nguy hiểm đối với sức khỏe nữa.

Làm sạch da dầu

Theo như nghiên cứu thì làn da dầu là nguyên nhân gây ra tình trạng mụn. Vì khi lượng dầu thừa sẽ kết hợp với bụi bẩn và tế bào chết gây ra sự hình thành mụn. Chính vì thế khi bạn rửa mặt bằng nước thường thì sẽ không thể loại bỏ được hết lượng dầu thừa, hãy để muối tinh giúp bạn. Bạn dùng ½ thìa café muối với 100ml nước cho vào bình xịt và xịt đều da mặt.


Tham Khảo: cách trị mụn ban đêm

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.